Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2009

NGON GIẤC NGỦ

10 loại thực phẩm giúp ngon giấc
Có vô vàn kế sách để có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, quan tâm tới chế độ ăn uống cũng là một trong những cách khắc phục rất hiệu quả. Mười loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
1. Chuối: Chuối không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là một liều thuốc ngủ cực kỳ hữu hiệu.
Không chỉ vậy, ăn chuối còn giúp bổ sung cho cơ thể bạn hàm lượng các chất quan trọng như: mela-tonin, serotonin và cả magiê, rất có lợi cho cơ bắp, làm cho cơ bắp bớt căng.
2. Trà thảo dược Chemonmile: Không giống như các loại trà thông thường, trà thảo dược Chemomile giúp bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu.
Ngoài ra, trong trà còn chứa chất giải độc tự nhiên, giúp thanh lọc cơ thể, giải phóng những chất độc gây hại cho sức khỏe ra bên ngoài.
3. Sữa nóng: Trong sữa có thành phần tryptophan, một loại axit amin có tác dụng và công hiệu như thuốc an thần và thành phần canxi trong sữa giúp cho cơ thể sử dụng chất tryptophan hiệu quả.
Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đạt được những trạng thái tâm lý tốt nhất để đi vào giấc ngủ.
4. Mật ong: Nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng đường có trong mật ong có tác dụng kích thích, nhưng chất glucoze trong đường khiến cho não thải ra chất oxerin, làm cho ta dễ chịu. Cho nên bạn đừng quên thêm một ít mật ong vào cốc sữa nóng hoặc cốc trà thảo được để có giấc ngủ sâu.
5. Khoai tây: Có thể giúp bạn loại bỏ được hàm lượng chất axit làm ảnh hưởng tới lượng tryptophan làm bạn dễ ngủ. Muốn đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy nghiền khoai tây với sữa ấm.
6. Cháo yến mạch: Trong yến mạch có chứa hàm lượng melatonin rất cao. Một bát nhỏ bột yến mạch sẽ giúp bạn xua tan cảm giác đói bụng và cũng chính là liệu pháp trị chứng mất ngủ hoàn hảo.
7. Hạnh nhân: Một nắm hạnh nhân không chỉ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh mà còn khiến bạn dễ dàng có những giấc mơ đẹp vì trong đó có chứa chất tryptophan và magiê làm giãn các cơ bắp.
8. Hạt lanh: Nếu cảm thấy xuất hiện triệu chứng khó ngủ, mệt mỏi, bạn hãy dùng hai thìa hạt lanh để ăn trước mỗi khi ngủ. Hạt lanh sẽ giúp bạn ngon giấc và trong hạt lanh có chứa một lượng lớn Omega-3 làm ta hưng phấn tự nhiên.
9. Bánh mì: Một lát bánh mì nướng thưởng thức cùng với một tách trà và mật ong sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất insulin, khiến cho tryptophan được đưa lên vùng não, ở đó chúng được chuyển hóa thành serotonin và như vậy bạn thật khó lòng có thể cưỡng lại cơn buồn ngủ đang đến rất gần.
10. Thịt gà: Trong thịt gà có chứa một lượng lớn tryptophan, có tác dụng an thần, nhất là khi bụng đói. Tuy nhiên, ăn một hoặc hai miếng thịt gà cùng với bánh mì vào buổi tối là liều thuốc an thần hữu hiệu đối với bạn để đi vào giấc ngủ.
Hoàng Việt
Theo RC VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét